Diary No.6
Pre-School Administration
Wednesday,february15,2560
Time 12.30 - 15.30

- Story of subject (เนื้อหาที่สอน )
โครงสร้างขององค์กร และการจัดระบบบริหารงานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
- Knowledge (ความรู้ที่ได้รับ)
โครงสร้างขององค์กรและการจัดระบบบริหารสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
1. การจัดแบ่งตามโครงสร้างการบริหารตามขนาด แบ่งเป็น 3 ขนาด คือ
1) โครงสร้างบริหารสถานศึกษาปฐมวัยขนาดเล็ก
2) โครงสร้างบริหารสถานศึกษาปฐมวัยขนาดกลาง
3) โครงสร้างบริหารสถานศึกษาปฐมวัยขนาดใหญ่

การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน (School-Based Management)
เป็นการถ่ายโอนอำนาจจากหน่วยงานไปให้แก่โรงเรียนได้บริหารแบบ
เบ็ดเสร็จที่โรงเรียนโดยมอบอำนาจการบริหารและจัดการศึกษาให้แก่
คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานซึ่งประกอบด้วยผู้ปกครอง


การบริหารแบบมีส่วนร่วม
• การมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น
• การมีส่วนร่วมช่วยให้เกิดการยอมรับในเป้าหมาย
• การมีส่วนร่วมช่วยให้เกิดความสำนึกในหน้าที่ความ
รับผิดชอบ
- นำเสนอคำคม
- .เลือกงานที่คุณรัก แล้วชีวิตนี้คุณจะไม่ต้องทำงานเลยสักวัน ( นางสาวกฤษณี แก้วแกมทอง)
- Skill (ทักษะที่ได้รับ )
- Adoption ( การนำไปใช้ )
- classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน )
- Self-Assessment (ประเมินตนเอง )
- friend-Assessment (ประเมินเพื่อน )
- Teacher-Assessment (ประเมินครู )

ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น