จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2560

Diary No.6 Pre-School Administration Wednesday,february15,2560 Time 12.30 - 15.30


Diary No.6
Pre-School Administration
Wednesday,february15,2560
Time 12.30 - 15.30
  • Story of subject (เนื้อหาที่สอน )
โครงสร้างขององค์กร และการจัดระบบบริหารงานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
  • Knowledge (ความรู้ที่ได้รับ)

โครงสร้างขององค์กรและการจัดระบบบริหารสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย



1. การจัดแบ่งตามโครงสร้างการบริหารตามขนาด แบ่งเป็น 3 ขนาด คือ
            1) โครงสร้างบริหารสถานศึกษาปฐมวัยขนาดเล็ก
            2) โครงสร้างบริหารสถานศึกษาปฐมวัยขนาดกลาง
            3) โครงสร้างบริหารสถานศึกษาปฐมวัยขนาดใหญ่















                การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน (School-Based Management)
เป็นการถ่ายโอนอำนาจจากหน่วยงานไปให้แก่โรงเรียนได้บริหารแบบ
เบ็ดเสร็จที่โรงเรียนโดยมอบอำนาจการบริหารและจัดการศึกษาให้แก่
คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานซึ่งประกอบด้วยผู้ปกครอง








การบริหารแบบมีส่วนร่วม
• การมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น
            • การมีส่วนร่วมช่วยให้เกิดการยอมรับในเป้าหมาย
            • การมีส่วนร่วมช่วยให้เกิดความสำนึกในหน้าที่ความ
รับผิดชอบ



  • นำเสนอคำคม
  1. .เลือกงานที่คุณรัก แล้วชีวิตนี้คุณจะไม่ต้องทำงานเลยสักวัน ( นางสาวกฤษณี  แก้วแกมทอง)

  • Skill (ทักษะที่ได้รับ )
ได้ร่วมการคิดวิเคราะห์ในการตอบคำถามจากคุณครูร่วมกับผู้อื่น
  • Adoption ( การนำไปใช้ )
นำความรู้ที่ได้ไปใช้ฝึกตนเองให้มีภาวะเป็นผู้นำและผู้บริหารที่ดี
  • classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน )
เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการตั้งใจฟังคุณครูดีมาก แสงสว่างในห้องเรียนเพียงพอส่งเสริมการเรียนรู้ดี
  • Self-Assessment (ประเมินตนเอง )
ตั้งใจเรียน แต่งกายสุภาพเรียบร้อย
  • friend-Assessment (ประเมินเพื่อน )
เพื่อนแต่งกายสุภาพ ตั้งใจเรียน
  • Teacher-Assessment (ประเมินครู )
เเต่งกายสุภาพเรียบร้อยสอนเข้าใจ มาก่อนเวลาสอน มีสื่อประกอบการสอน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น